Giỏ hàng

ALLICIN: Hợp chất giúp tỏi mang lại nhiều tác dụng thần kỳ

Trong thế giới của các loại thực phẩm và thảo dược quý, tỏi đã lâu đã được biết đến như một siêu thực phẩm với nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Điều đặc biệt là sự xuất hiện của một hợp chất chính giúp tạo nên "phép màu" trong tỏi - đó chính là Allicin.

Allicin không chỉ là nguồn gốc cho hương vị đặc trưng và mùi thơm quen thuộc của tỏi mà còn là chìa khóa mở cánh cửa cho nhiều lợi ích sức khỏe. Trải qua quá trình nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng, hợp chất này được chứng minh có khả năng chống vi khuẩn, chống viêm, và nhiều tác dụng khác giúp cải thiện sức khỏe toàn diện.

Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí mật của Allicin và tác động thần kỳ của nó đối với sức khỏe trong bài viết dưới đây. 🍃

𝐀𝐋𝐋𝐈𝐂𝐈𝐍: 𝐡𝐨̛̣𝐩 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐠𝐢𝐮́𝐩 𝐭𝐨̉𝐢 𝐦𝐚𝐧𝐠 𝐥𝐚̣𝐢 𝐧𝐡𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐭𝐚́𝐜 𝐝𝐮̣𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐤𝐲̀

Lợi ích sức khỏe

1. Có hoạt tính chống oxy hóa

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng allicin có đặc tính chống oxy hóa. Do đó, tỏi có thể giúp giảm đáng kể tình trạng căng thẳng oxy hóa. Nó có thể giúp bảo vệ chống lại tổn thương tế bào, tổn thương não và nhiều tình trạng liên quan đến tuổi tác khác.

2. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Thuốc tỏi có thể có đặc tính làm giảm cholesterol. Mặt khác, S-allylcystein có khả năng sinh học và có khả năng giảm cholesterol, vì nó hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống viêm.

Một số bằng chứng cho thấy bổ sung allicin và tỏi có thể có tác dụng hạ đường huyết. Allicin cũng có thể giúp cải thiện chức năng tim mạch bằng cách hạ huyết áp. Ngoài ra, nó giúp bảo vệ chống xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch) bằng cách giảm viêm, điều chỉnh lipoprotein và hấp thu cholesterol xấu LDL.

Một phân tích tổng hợp năm 2013 cho thấy các chế phẩm tỏi làm giảm đáng kể cholesterol toàn phần và lipoprotein mật độ thấp (LDL) so với giả dược ở những người trưởng thành có cholesterol cao.

3. Có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên

Allicin có thể tiêu diệt vi khuẩn? Có bằng chứng cho thấy hóa chất này có thể ức chế vi khuẩn, virus và sự phát triển của nấm men, chẳng hạn như candida.

Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tạp chí Molecules tuyên bố, allinin có thể ức chế sự tăng sinh của cả vi khuẩn và nấm. Nó còn giúp tiêu diệt các tế bào có hại hoàn toàn, bao gồm các chủng kháng kháng sinh như Staphylococcus aureus (MRSA).

Tác dụng kháng khuẩn của allicin là do phản ứng của nó với các enzyme khác nhau. Các loại enzyme đó bao gồm các nhóm thiol. Một số nghiên cứu cho thấy nó có thể được sử dụng để thúc đẩy quá trình lành vết loét và chống lại các mầm bệnh khác nhau, chẳng hạn như Helicobacter pylori, S. aureaus , E. coli và các loại khác.

4. Thể hiện các hoạt động chống ung thư và độc tố hóa học

Các nghiên cứu in vitro đã chỉ ra rằng chiết xuất allicin có khả năng gây chết tế bào và ức chế sự tăng sinh tế bào ung thư. Nó đã được tìm thấy để chiến đấu chống lại sự xâm lấn và di căn của các tế bào ung thư biểu mô đại tràng ở người.

Theo một số nghiên cứu, việc ăn tỏi thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ruột kết và dạ dày. Nhưng không rõ vai trò của allicin có thể đóng vai trò như thế nào. Do tính ổn định thấp và sinh khả dụng kém, cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định làm thế nào allicin có thể được sử dụng để giúp ngăn ngừa hoặc điều trị ung thư.

Rủi ro và tác dụng phụ

Bổ sung tỏi thường xuyên nhìn chung là an toàn và dung nạp tốt. Tuy vậy, một số tác dụng phụ vẫn có thể xảy ra.

Nhược điểm phổ biến nhất của các chế phẩm từ tỏi là tạo ra hơi thở và mùi cơ thể khá khó chịu. Một số người cũng trải qua các triệu chứng tiêu hóa, như ợ nóng, đau bụng, buồn nôn, nôn, đầy hơi, táo bón và tiêu chảy.

Để ngăn ngừa tác dụng phụ, tốt nhất nên kết hợp tỏi với các nguồn thức ăn khác nhau. Liều cao hơn (2.400-7,200 miligam chiết xuất tỏi) có thể tương tác với các loại thuốc bao gồm Warfarin. Tuy nhiên, liều dùng vừa phải được cho là an toàn khi bạn đang sử dụng các loại thuốc.

Liều dùng

Bạn nên dùng bao nhiêu allicin mỗi ngày? Khuyến nghị về liều lượng khác nhau tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, các liều được sử dụng phổ biến nhất nằm trong khoảng từ 600 đến 1.200 miligam mỗi ngày cho bột tỏi. Và nên thường được chia thành nhiều liều. Điều này sẽ tương đương với khoảng 3,6 đến 5,4 mg/ngày của lượng allicin.

Dưới đây là các khuyến nghị liều lượng khác dựa trên nhiều loại bổ sung khác nhau, ngoài bột tỏi:

  • 2 đến 5 gram/ngày cho dầu tỏi
  • 300 đến 1.000 mg/ngày cho chiết xuất tỏi (dưới dạng nguyên liệu rắn)
  • 2.400 mg/ngày chiết xuất tỏi già (chất lỏng)

Kết luận

  • Allicin là gì? Đó là một chất phytonutrient được tìm thấy trong tép tỏi. Nó có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng nấm.
  • Allicin được cho là nguyên nhân chính giúp tạo nên các lợi ích sức khỏe của tỏi tươi. Các tác dụng của allicin trong tỏi phải kể đến như sức khỏe tim mạch. Nó còn giúp cải thiện chức năng nhận thức, chống nhiễm trùng và chống lão hóa.
  • Lượng allicin được tìm thấy trong tỏi sẽ giảm nếu bị đốt cháy quá mức. Tuy nhiên, allicin trong tỏi sẽ bị phá vỡ để tạo thành các hợp chất có lợi khác ổn định hơn.
  • Lợi ích của allicin trong tỏi đã được tìm thấy bao gồm chống ung thư, bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm căng thẳng oxy hóa. Ngoài ra, nó còn giúp điều chỉnh các phản ứng viêm, bảo vệ não và chống nhiễm trùng tự nhiên.

Danh mục tin tức